Home » Event & Teambuilding » LÀM THẾ NÀO XÂY DỰNG MỘT KỊCH BẢN TEAM BUILDING HOÀN HẢO

LÀM THẾ NÀO XÂY DỰNG MỘT KỊCH BẢN TEAM BUILDING HOÀN HẢO

1. Tìm hiểu vấn đề để viết kịch bản Teambuilding cần hiểu đúng
Teambuilding là các hoạt động tập thể giúp các thành viên cùng nhau tham gia và cùng nhau chinh phục các mục tiêu. Các cấp độ giá trị mà Teambuilding cần mang đến cho người tham gia . Để viết  kịch bản sát yêu cầu , chúng tôi khảo sát để phát hiện ra yêu cầu của khách hàng.

  • – Vui vẻ, gần gũi, gắn kết, cởi mở, thoải mái, tự do
  • – Tạo dựng niềm tin về tập thể của họ
  • – Khơi gợi tài năng lãnh đạo bên trong mỗi con người
  • – Vượt qua giới hạn của bản thân
  • – Tính tương tác, hợp tác giữa các thành viên
  • – Truyền đạt các giá trị văn hóa doanh nghiệp  của khách hàng
  • – Xác mục tiêu của nhóm mong muốn

2. Kịch bản Teambuilding thành công cần có:
Khi tổ chức chương trình Teambuilding, bạn cần quan tâm đến những yếu tố quan trọng sau đây:

  • – Địa điểm, không gian tổ chức: Địa điểm ảnh hưởng đến chương trình Teambuilding rất nhiều, mỗi địa điểm khác nhau lại có địa hình khác nhau và ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như “sức chiến đấu” của người tham gia. Nếu địa điểm là các bãi biển, các hoạt động cần hướng đến yếu tố giải trí; giải phóng năng lượng; hâm nóng nhiều hơn (ở bãi biển thường đông người qua lại khó có thể truyền đạt giá trị); Nếu địa địa tổ chức ở các khu du lịch thì cần lưu ý vì ở đây chủ yếu là các sân bê tông, chúng ta cần tránh các hoạt động dễ khiến cho người tham gia bị ngã (đề phòng trường hợp xây xát, nguy hiểm); Địa điểm mà lý tưởng nhất là các khu vực sân cỏ tự nhiên, chúng ta tha hồ thiết kế các hoạt động một cách “bung lụa”. Người chơi vừa thích thú mà cũng tiện lợi cho người tổ chức trong quá trình vận hành chương trình.
  • – Thời gian tổ chức: Thời gian tổ chức tác động đến trạng thái của người tham gia (sáng, trưa, chiều, tối). Thời gian lý tưởng nhất để tổ chức các hoạt động Teambuilding là từ 9:00 – 11:30; 14:30 – 17:00; 19:00 – 21:00 (có thể lệch ít phút giữa miền nam và miền bắc); Lưu ý: khi tổ chức ở ngoài trời, bạn cần để ý đến hiệu ứng bóng mát để khoanh vùng không gian hoạt động cho phù hợp nhất.
  • – Đối tượng tham gia:
    • Người trẻ thường thích các hoạt động vận động mạnh và có sự va chạm cao
    • Công nhân thích các trò vận động, dễ làm và có thể thi đua luôn
    • Tuổi trung niên thích các hoạt động vận động nhẹ nhàng, có va chạm thì càng tốt (Mc dẫn cần nói khéo léo)
    • Đối tượng doanh nghiệp thích các hoạt động đúc kết các giá trị, bài học đặc biệt liên quan đến văn hóa doanh nghiệp càng được điểm cao.
    • Đoàn càng nhiều nữ càng máu chiến nhưng cần Mc có màn khởi động kỹ càng và bắt đúng sóng. (Thông thường các Mc hay nghĩ ngược lại)

3. Công thức lựa chọn hoạt động Teambuilding hấp dẫn, thú vị
Một chương trình Teambuilding hay vui, ý nghĩa cần phải tạo cho người tham gia cảm thấy hào hứng, tự họ đúc kết được các giá trị, bài học nào đó. Trong khi suy nghĩ của mỗi người lại khác nhau, nhận thức khác nhau, trình độ khác nhau. Có người ưa vận động, có người ưa suy tư…Vậy làm thế nào để có thể hài lòng được 99% người tham gia.

  • – Có hoạt động phá băng kỹ càng để giúp người chơi nhập cuộc
  • – Có hoạt động giải trí để mang lại tiếng cười cho các thành viên. Đồng thời giúp họ có những giây phút thoải mái và thư giãn.
  • – Hoạt động vận động mạnh để những người khỏe khoắn, giàu năng lượng có cơ hội thể hiện
  • – Hoạt động chiến thuật để những người trầm tư, thích tư duy có cơ hội thể hiện
  • – Nhiều hoạt động đòi hỏi phối hợp làm việc nhóm để người chơi thấy được vai trò của tinh thần hợp tác, phối hợp
  • – Nhiều hoạt động vượt qua giới hạn bản thân để ai cũng cảm nhận được giá trị cho riêng mình.
  • ….

4. Lựa chọn Mc dẫn dắt phù hợp
Người MC Teambuilding là linh hồn của chương trình, người viết kịch bản muốn chương trình của mình thành công cần phải lựa chọn được người Mc phù hợp với phong cách chương trình và đối tượng tổ chức. Chương trình cần giải trí cao đòi hỏi MC Teambuilding  phải hài hước, hoạt ngôn. Chương trình cần đúc kết lắng đọng, truyền lửa đòi hỏi Mc Teambuilding có trải nghiệm sâu sắc, biết chia sẻ những giá trị lắng đọng dựa trên trải nghiệm người chơi.


5. Nhập tâm và thăng hoa trước, trong quá trình tổ chức
Người viết kịch bản rất cần đến yếu tố tĩnh tâm, khi tĩnh tâm bạn sẽ hình dung và mường tượng ra các viễn cảnh của chương trình. Bạn sẽ biết cách chuẩn bị tất cả các khâu hậu cần chu đáo, có sự sắp xếp sao cho tiện lợi và nhanh gọn nhất. Bạn lường trước các tình huống phát sinh để thông báo với Mc Teambuilding có sự chuẩn bị và phản xạ duyên dáng, dí dỏm giúp khách hàng vui vẻ hài lòng.

Như vậy, để viết được một kịch bản teambuilding hay đòi hỏi Người viết cần có sự chuyên tâm và có trải nghiệm thực tế. Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn.

Bản đồ

Zalo

Messenger

Gọi điện

Gửi email

Bạn cần hỗ trợ?